Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

My purging story


Xin chào các nàng!

Hôm nay tớ sẽ chia sẻ với các nàng về quá trình đẩy mụn của tớ khi dùng BHA và RetinA dể giúp nàng nào đang có ý định dùng hai chât này chuẩn bị tinh thần nha :''>. Cơ mà nghe tớ tả sợ thế thôi chứ thực ra chúng ta còn có kha khá các " biện pháp " giúp mình vẫn xinh đẹp khi bị mụn hihi. Lần sau tớ sẽ chia sẻ tiếp với các nàng một số kinh nghiệm be bé của tớ nha

Quá trình đẩy mụn là gì?


  • Quá trình đẩy mụn hay như chúng ta thường gọi là "Purging" diễn ra khi các tạp chất ở phía dưới da bị đẩy lên bề mặt làm da kém mịn màng hơn, bị mụn li ti. Các tạp chất này khi bị đẩy lên còn thường kết hợp với các vi khuẩn trên bề mặt da gây mụn sưng hoặc mụn bọc.
  • Quá trình này tùy theo da của từng người sẽ diễn ra khoảng từ 1 đến 6 tuần
  • Quá trình đẩy mụn thường găp khi bạn dùng BHA, Tretinoin hoặc có thể là Clay Mask ( thường không quá rõ rệt)

Câu chuyện đẩy mụn của tớ ( tớ bị đẩy mụn tổng cộng là 4 lần)

Lần 1 với Paula's Choice BHA Liquid 2% :

  • Tần suất dùng: 2 lần/ ngày ( sáng và tối)
  • Tuần 1,2: không thấy hiện tượng gì chỉ thấy da mịn ra :))
  •  Tuần 3: mặt tớ bị lẩn nhẩn ở 2 bên gò má
  •  Tuần 3,4,5,6,7: mặt tớ bắt đầu lên mụn hẳn khá nhiều ở hai bên má. Bên trái tổng cộng 3 cái, bên phải 4 cái. Dưới cằm cùng một số cái mà nó lên lần lượt tớ không nhớ  :)). Và trong số đó tớ bị 2 cái mụn bọc rất kinh khủng và đau đau :(( phải đến 2 tuần mới khỏi ấy và nó còn để lại thâm cũng kha khá lâu TT.
  • Kết quả: mặt tớ đỡ bị lên mụn theo chu kì nhưng vẫn bị một ít mụn ẩn ở 2 má

Lần 2: Retin A 0.025% (2 tuần)

  • Tần suốt dùng: 1 lần/ngày vào buổi tối
  •  Tuần 1: mụn ẩn trên 2 má hết 
  •  Tuần 2: phần xương quai hàm của tớ bị mụn lẩn nhẩn, phần sống mũi của tớ bị đẩy mụn lên nhưng không có mụn bọc nên cũng nhanh khỏi hihi
  • Kết quả: hết mụn ẩn và không bị mụn theo chu kì nữa, mà da tớ lúc ấy vẫn chưa mịn như bây giờ :))

Lần 3: Retin A 0.05% (1 tuần)


  • Tần suất dùng: 1 lần/ngày vào buổi tối
  • Tớ bị lên đúng một cái mụn bọc ở má và nó một tuần mới khỏi ==' đã thế hết rồi còn hơi thâm thâm

Lần 4: BHA 4% của Paula's Choice (1 tuần)


  • Tần suất dùng: 2 ngày/1 lần vào buổi tối
  • Tớ cũng chỉ bị lên một cái mụn bọc thôi hihi
Thực ra tớ nghĩ nếu tớ dùng luôn BHA 2% cùng với BHA 4% và Retin A 0,05% ngay từ đầu thì tớ sẽ chỉ mất một lần đẩy mụn thôi :)) cơ mà ai mà biết da mình có chịu được nồng độ như vậy ngay từ đâu không cơ chứ  các nàng nhỉ :''>

Và sau khi bị một loạt đợt đẩy mụn như thế này thì tớ đã khá hài lòng với làn da của tớ hiện tại. Tuy vẫn bị một ít mụn đầu đen ở trên mũi ( vấn đề rất chi là nan giải :)) ) nhưng da tớ vô cùng vô cùng hiếm khi bị mụn và không có mụn ẩn luôn :''3 rất chi là mịn hehe. Hiện giờ tớ đang nhăm nhe muốn thử BHA 9 của Paula's Choice với kì vọng là nó sẽ hết mụn đầu đen :''> cơ mà vẫn chưa giám thử :))

Bài viết hôm nay đến đây là hết,  hi vọng bài viết này sẽ giúp ích một chút gì đó cho các nàng. Và đừng quên ghé thăm page của tớ nha :x
https://www.facebook.com/pages/MytheBunny/869098489780663

2 nhận xét:

  1. B cho mình hỏi b mua retin a ở đâu v ????

    Trả lờiXóa
  2. Trong lúc đẩy mụn bạn có dùng thêm treatment trị mụn gì không ạ?

    Trả lờiXóa